Đảng ủy PVC-MS tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng lần thứ 16, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Ngày đăng: 10/10/2018

     Sáng ngày 09/10/2018, tại trụ sở Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS), Đảng ủy PVC-MS đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng lần thứ 16, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm sơ kết các mặt hoạt động 9 tháng đầu năm, và đề ra các giải pháp để tập trung thực hiện nhiệm vụ Quý IV năm 2018.

     Đến dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Công ty mẹ Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Đình Thế, Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty.

     Về phía Đảng bộ PVC-MS, có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Bí thư các Chi bộ trực thuộc, Lãnh đạo các Phòng, ban, các Đơn vị sản xuất và các đoàn thể chính trị xã hội Công ty.

     Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ PVC-MS, đồng chí Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã chủ trì và khai mạc Hội nghị.

a-Quang.JPG

Đ/c Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT báo cáo tại Hội nghị

     Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Quang đã báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2018 của Đảng bộ PVC-MS. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2018, trong bối cảnh vô cùng khó khăn, Đảng ủy cùng toàn thể Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động, tập trung vào việc duy trì và ổn định hoạt động SXKD. Đảng ủy Công ty đã triển khai và quán triệt kịp thời các văn bản, nghị quyết, chương trình hành động của Đảng ủy cấp trên, thông qua đó ban hành các nghị quyết lãnh đạo và xây dựng chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện tại đơn vị.

     Nhìn chung, kết quả SXKD 9 tháng đầu năm đạt được ở mức thấp và không hoàn thành kế hoạch đặt ra do bởi cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, việc các dự án trong ngành bị dừng giãn kế hoạch đầu tư, sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường trong và ngoài ngành dẫn đến việc tìm kiếm các công việc mới của Công ty gặp nhiều khó khăn, phần lớn các dự án Công ty thực hiện đều là dự án chuyển tiếp, các phần việc tìm kiếm được thực hiện trong năm giá trị không nhiều, đơn giá thấp nên sản lượng, doanh thu không đủ để bù đắp chi phí nên đã làm lợi nhuận giảm mạnh.

     Đảng ủy cũng đã nghiêm túc nhìn nhận lại và chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Công ty trong thời gian vừa qua, đồng thời đưa ra các giải pháp trong 3 tháng còn lại của năm 2018 nhằm tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác xây dựng đảng và các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

DSC_5321.jpg

Đ/c Trần Vũ Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị

     Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD, đồng chí Trần Vũ Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Công ty cho biết: 9 tháng đầu năm 2018, hoạt động SXKD của Công ty gặp rất nhiều khó khăn, phần lớn các dự án đang triển khai thi công chỉ đáp ứng được một phần công ăn việc làm cho người lao động, công tác tiếp thị đấu thầu tìm kiếm thêm các dự án mới chưa hiệu quả, công tác thu hồi công nợ chậm khiến Công ty khó khăn trong việc cân đối dòng tiền. Từ giờ đến cuối năm, ngoài việc triển khai thêm hợp đồng chế tạo cụm thiết bị Fuel Gas Skid và một số hạng mục bổ sung tại Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, các công việc khác chưa chắc chắn, dự án Hóa dầu Long Sơn chỉ đảm bảo sự ổn định cho PVC-MS từ năm 2019 và các năm tiếp theo, nên với thực tế như trên Công ty rất khó khăn để có thể hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2018 theo kế hoạch đầu năm.

     Trong những tháng còn lại của năm 2018, PVC-MS sẽ tập trung cao độ đẩy mạnh công tác tiếp thị đấu thầu tìm kiếm thêm các hợp đồng mới nhằm gia tăng sản lượng, doanh thu; bám sát công tác thu hồi vốn, tái cấu trúc tài chính để đảm bảo dòng tiền hoạt động và hoàn thành việc định biên, tái cấu trúc bộ máy để hoạt động hiệu quả.

     Hội nghị cũng đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và kế hoạch 3 tháng cuối năm 2018 của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Công ty, đồng thời nghe nhiều ý kiến tham luận của các Phòng ban, đơn vị đóng góp xây dựng phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018 và giai đoạn tiếp theo xoay quanh việc ứng dụng khoa học, đổi mới công nghệ quy trình sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm; định biên, sắp xếp lực lượng lao động để tinh giản bộ máy; đổi mới tư duy làm việc, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cùng các phương án về tái cấu trúc tài chính để đáp ứng các yêu cầu cấp bách hiện nay.

a-The.JPG

Đ/c Nguyễn Đình Thế, Thường vụ ĐU, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVC

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Thế, Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty PVC nhấn mạnh: Ngay từ lúc này, PVC-MS cần phải nhận định đúng tình hình, nhìn lại thực tại của đơn vị, từ đó xác định hướng đi cho phù hợp. Khó khăn hiện nay sẽ còn tiếp tục kéo dài đến năm 2019, vì vậy PVC-MS cần có những giải pháp mang tính đột phá để giải quyết những khó khăn hiện tại cũng như tương lai, coi đây là vấn đề bức thiết cần phải làm ngay như giải pháp về tiếp thị đấu thầu để tìm kiếm thêm các hợp đồng mới, cải thiện tình hình tài chính, cải tiến quy trình sản xuất và chuẩn hóa bộ máy quản lý cho phù hợp. Về năng suất lao động hiện nay thấp, bộ máy quản lý cồng kềnh, Công ty cần thực hiện tái cơ cấu, định biên nhân sự, giải quyết lao động dôi dư theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Cải tiến quy trình sản xuất và tổ chức sản xuất hợp lý, công tác đổi mới và áp dụng khoa học công nghệ, cải tiến biện pháp thi công, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, từ đó tiết giảm chi phí nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng thời, phải tuyên truyền, kịp thời truyền tải những thông tin quan trọng về tình hình SXKD, thực trạng những khó khăn, nguy cơ mà Công ty đang đối mặt để tập thể người lao động hiểu, cảm thông, chia sẻ và đồng thuận với các chủ trương, quyết sách của Công ty, đặc biệt là trong công tác tái cấu trúc, tinh gọn bộ máy, phù hợp với cơ chế thị trường. Tổng công ty sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa cho PVC-MS.

     Thay mặt Đảng bộ PVC-MS, đồng chí Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã cảm ơn và tiếp thu toàn bộ các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Thế, và ghi nhận các ý kiến đóng góp khác đưa vào Nghị quyết lãnh đạo để Đảng bộ PVC-MS triển khai thực hiện trong Quý IV năm 2018. Tuy phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng, chung sức đồng lòng của cả tập thể CBCNV, NLĐ Công ty, Đảng ủy - HĐQT - BGĐ tin tưởng rằng, PVC-MS sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn để vực dậy và phát triển bền vững. Trước mắt, tập trung thực hiện tốt các dự án đang triển khai thi công, đặc biệt là việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục giao thêm tại Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 để cùng Tổng công ty sớm đưa Dự án Thái Bình 2 về đích. Đồng thời, chuẩn bị thật tốt mọi mặt về nhân lực vật lực để có thể triển khai ngay khi Dự án Hóa dầu Long Sơn bắt đầu.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024