PVC-MS góp phần vào thành công của Giàn BK-21 Mỏ Bạch Hổ
Ngày đăng: 16/10/2020

Giàn BK-21 do Vietsovpetro thiết kế và tổng thầu thi công, PVC-MS là nhà thầu thi công khối thượng tầng, đã chính thức cho dòng dầu đầu tiên (first oil) vào ngày 2/10/2020, vượt tiến độ 28 ngày so với kế hoạch một lần nữa khẳng định năng lực vượt trội của Vietsovpetro. Thành công của giàn BK-21 là sự đóng góp của toàn lực lượng thực hiện dự án, bao gồm cả đội ngũ nhà thầu.

GIAN-BK21-VSP.png

Giàn BK-21 Mỏ Bạch Hổ

Dự án khởi công hồi tháng 2 năm 2020, đúng thời điểm đại dịch Covid-19 lan rộng ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, dẫn tới công tác nhập vật tư và tập trung nhân lực thi công dự án gặp nhiều khó khăn, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ dự án. Nhưng với sự tin tưởng cao vào năng lực của nhà thầu cùng quyết tâm thực hiện dự án đúng kế hoạch, tổng thầu Vietsovpetro đã đăng ký giàn BK-21 là “Công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng". Bên cạnh đó, tổng thầu đưa ra yêu cầu các nhà thầu vừa phải đảm bảo các tiêu chí an toàn - chất lượng - tiến độ, vừa phải thực hiện công tác phòng trách dịch và giãn cách xã hội theo đúng chủ trương của Chính phủ.

Nhiều năm kinh nghiệm về các dự án ngoài khơi, đặc biệt trước đó đã thực hiện thành công Topside BK-20 cho Vietsovpetro, nên với những yêu cầu của giàn BK-21, PVC-MS đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp phù hợp như giải pháp hàn fluxcore, giải pháp này cùng lúc giải quyết được bốn vấn đề: giảm thời gian thi công và nhân lực 1/3 so với phương pháp hàn điện thông thường mà vẫn đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ mối hàn; chia ca làm việc vào thời gian khác nhau, tổ chức họp giao ban trực tuyến để tránh tập trung đông người cùng lúc…

TOPSIDE-BK21-.jpg

Topside BK-21 do PVC-MS thi công

PVC-MS đã thi công khối thượng tầng giàn BK-21 đảm bảo tất cả yêu cầu của tổng thầu, góp phần vào thành công vượt tiến độ 28 ngày so với kế hoạch và xứng đáng là “Công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng".

Bên cạnh năng lực và kinh nghiệm vượt trội về các công trình trên biển, PVC-MS cũng có nhiều kinh nghiệm về các dự án trên bờ như: dự án nhiệt điện, lọc dầu, hóa dầu, các kho chứa ngoại quan. Và hiện tại PVC-MS đang mở rộng hướng kinh doanh sang lĩnh vực năng lượng tái tạo- thị trường nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam