PVC- MS kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Công ty 20/10/1983- 20/10/2017 và 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Ngày đăng: 01/11/2017

     Ngày 20/10/2014, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC- MS, mã chứng khoán PXS)  đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 34 năm ngày thành lập 20/10/1983- 20/10/2017 và 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

toan-canh.JPGToàn cảnh buổi lễ

     Đến dự lễ họp mặt, về phía Công ty mẹ, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Việt Nam có ông Nguyễn Đình Thế, Thường vụ Đảng ủy, Tổng Giám đốc.

     Về phía PVC-MS có ông Phạm Tất Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; ông Phạm Chu Tứ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các ông, bà trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các phòng, ban, các đơn vị trực thuộc và toàn thể nữ CBCN la động trong PVC-MS.

a-Thanh.JPGÔng Phạm Tất Thành, Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

     Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Tất Thành, Giám đốc Công ty đã ôn lại truyền thống của PVC-MS. 34 năm xây dựng và phát triển, cũng là 34 năm kể từ ngày PVC- MS thi công công trình chân đế giàn khoan đầu tiên. Đến nay, PVC-MS là đơn vị có đóng góp cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của ngành dầu khí nước nhà. Công ty đã thực hiện 60% công trình kết cấu thép của ngành Dầu khí trên khắp mọi miền đất nước và hơn 80% nhà giàn DK1 cho Bộ Quốc phòng. Trong đó có nhiều công trình đạt kỷ lục Việt Nam tại thời điểm thi công. Tất cả đều đạt chất lượng Quốc tế và được các đối tác, khách hàng đánh giá cao. Đó là kết quả rất đáng tự hào, là sự cống hiến trí tuệ, mồ hôi, công sức của nhiều thế hệ CBCNV lao động của PVC- MS. Kết quả này đã góp phần chống suy giảm sản lượng khai thác dầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và góp phần tăng trưởng nền kinh tế đất nước.

     Để đạt được những kết quả to lớn trên, trước tiên phải kể đến vai trò các thế hệ lãnh đạo và CBCN lao động của PVC- MS. Dám nghĩ, dám làm, dũng cảm đối mặt với rất nhiều rủi ro, thử thách của thương trường, PVC- MS đã vững vàng vượt qua nhiều biến cố của nền kinh tế để  phát triển bền vững và thành một trong những Tổng thầu xây lắp Dầu khí Việt Nam.  Ông Phạm Tất Thành đã nhấn mạnh: Những năm gần đây, diễn biến chung của nền kinh tế có nhiều phức tạp, giá dầu giảm sâu và kéo dài, toàn ngành gặp khó khăn về việc làm và vấn đề cạnh tranh lại càng trở nên gay gắt. Để tồn tại và phát triển, không còn con đường nào khác là  phải cạnh tranh bằng chính nội lực, chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình. Trong bối cảnh hiện nay, yêu cầu cấp thiết đặt ra là toàn thể CBCN lao động PVC-MS phải tập trung cao độ để đổi mới toàn diện, phải đột phá từ tư duy, nhận thức, làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn để đáp ứng xu thế chung phát triển chung hiện nay.

a-The.JPGÔng Nguyễn Đình Thế, Tổng Giám đốc PVC phát biểu tại buổi lễ

     Đến dự và chia vui với tập thể người lao động PVC-MS nhân ngày truyền thống của Công ty, ông Nguyễn Đình Thế, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVC đã chúc mừng những thành quả to lớn mà PVC-MS đã gặt hái được trong suốt 34 năm qua. Ông Nguyễn Đình Thế cũng nhấn mạnh: Hiện nay, PVC-MS  đã có đủ cơ sở hậu cần, năng lực sản xuất, lực lượng lao động tay nghề cao. Trong tình hình khó khăn chung hiện nay, PVC-MS cần quan tâm tới việc nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt cạnh tranh trong lĩnh vực đấu thầu, tìm việc làm là vấn đề then chốt. Cần xây dựng chiến lược phù hợp với tình hình thực tế để mở rộng thị phần ra ngoài ngành, giải quyết việc làm, đảm  bảo thu nhập, đời sống cho người lao động, nghĩa vụ đối với nhà nước và quyền lợi cho các cổ đông.  Về phía Tổng Công ty PVC sẽ tạo điều kiện tốt nhất để PVC-MS tiếp cận các dự án mới, đề xuất cấp trên tháo gỡ những vướng mắc để đẩy nhanh thu hồi vốn các Dự án đã thực hiện.  Trước mắt Tổng Công ty PVC sẽ ủy quyền cho PVC-MS thay mặt Tổng Công ty trực tiếp cùng các đơn vị liên quan xúc tiến đấu thầu dự án Lô B Ô Môn, Nhà máy Dự án đường ống Nam Côn Sơn 2…Tổng Công ty sẽ rà soát lại các phần việc tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tiếp tục giao cho PVC-MS thực hiện để đẩy nhanh tiến độ theo đúng cam kết với Chủ đầu tư.

     Ông Phạm Tất Thành, Giám đốc PVC-MS đã phát biểu cảm ơn và tiếp thu ý kiến của ông Nguyễn Đình Thế, đồng thời nhấn mạnh: PVC-MS đã và đang chuẩn bị chu đáo mọi mặt, tập trung đầu tư cho chất lượng nguồn nhân lực theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp. Với tinh thần đoàn kết, nhất trí trong toàn Công ty, PVC-MS tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đơn vị trụ cột của PVC và là đơn vị xây lắp chủ lực của ngành dầu khí Việt Nam.

c-Siem.JPGBà Nguyễn Thị Thu Siêm, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn, Trưởng ban Nữ công phát biểu tại buổi lễ

     Cũng tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Thu Siêm, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn, Trưởng ban Nữ công Công ty đã ôn lại truyền thống 87 năm xây dựng và trưởng thành của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Phát huy truyền thống  đầy tự hào của Phụ Nữ Việt Nam, đội ngũ nữ CBCN lao động PVC-MS đã nỗ lực vượt khó, tổ chức xắp sếp khoa học công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm đang quán xuyến việc gia đình và tham gia tích cực các phong trào chung của trong công ty.

tang-hoa.JPGBan Lãnh đạo Công ty tặng hoa Ban Nữ công PVC-MS

     Tại buổi lễ, Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã trao tặng các chị trong Ban Nữ công PVC- MS những bó hoa tươi thắm nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024