PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết các mặt hoạt động năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và Hội nghị người lao động năm 2019
Ngày đăng: 18/12/2018

Chiều ngày 17/12/2018, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chứng khoán PXS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết các mặt hoạt động năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và Hội nghị người lao động năm 2019.

DSC_6666.JPG

Toàn cảnh Hội nghị

         Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư thường trực, phụ trách Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC); đồng chí Nguyễn Đức Đạt, UV HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty PVC; Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (DOBC), Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC).  

        Về phía PVC-MS có đồng chí Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Trần Vũ Phượng, Phó bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Quyền Giám đốc Công ty cùng 200 đại biểu là các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các Phòng ban chức năng, Đơn vị trực thuộc và các CBCNV, NLĐ tiêu biểu trong Công ty.

DSC_6656.JPG

Đ/c Đỗ Văn Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT phát biểu khai mạc Hội nghị

        Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã phát biểu khai mặc Hội nghị, đồng thời khái quát chung về tình hình hoạt động SXKD của Công ty trong năm vừa qua, cụ thể:

        Năm 2018 là một năm thực sự khó khăn đối với PVC-MS do thiếu công ăn việc làm. Khó khăn này kéo dài từ nửa cuối năm 2017, cùng với các nguyên nhân khách quan và chủ quan khác đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả hoạt động sản xuất năm 2018 của đơn vị, các chỉ tiêu SXKD không đạt so với kế hoạch đề ra.

DSC_6662.JPG

Đ/c Trần Vũ Phượng - Quyền Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị

         Báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Trần Vũ Phượng, Quyền Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2018, PVC-MS cũng như các đơn vị trong lĩnh vực xây lắp Dầu khí gặp rất nhiều khó khăn, nguồn công việc ít nên các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận của Công ty đạt được rất thấp, cụ thể dự kiến: Sản lượng đạt 250/700 tỷ đồng, đạt 35,70% kế hoạch, Doanh thu đạt 235/670 tỷ đồng, đạt 35,10% kế hoạch năm.

         Nguyên nhân khiến cả 3 chỉ tiêu chính về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận không đạt kế hoạch do: trong năm 2018, Công ty chỉ tiếp tục thực hiện một vài hạng mục nhỏ của Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2/ Sông Hậu 1; thi công Topside Cá Tầm, chế tạo ống khói, Chân đế dự án Sao Vàng Đại Nguyệt, chế tạo Module Train A, cung cấp cụm thiết bị Fuel Gas System... tuy nhiên giá trị không nhiều, đơn giá thấp nên sản lượng, doanh thu đạt được rất thấp, trong khi công nợ phải thu lớn, các khoản chi phí như chi phí lãi vay, chi phí quản lý, chi phí khấu hao, chi phí chung quá cao dẫn đến lợi nhuận gộp không đủ để bù đắp chi phí. Ngoài ra, Công ty còn phải trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho... nên đã làm lợi nhuận giảm mạnh.

          Năm 2019, PVC-MS còn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác đấu thầu tìm kiếm việc làm, mặc dù Công ty đã và đang hết sức nỗ lực nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn. Trong những tháng đầu năm 2019, dự kiến chỉ thực hiện các dự án chuyển tiếp của năm 2018, khoảng đầu Quý IV/2019 sẽ triển khai Dự án Hóa Dầu Long Sơn khi đó mới giải quyết được một phần khó khăn về việc làm. Với mục tiêu đặt ra là có lợi nhuận trong năm 2019, sau khi rà soát tính toán, Công ty xây dựng kế hoạch SXKD năm 2019 như sau:

                              Sản lượng                             :     700,00 tỷ đồng;

                              Doanh thu                             :     630,00 tỷ đồng;

                              Lợi nhuận TT                       :     0,70 tỷ đồng;

                              Thu nhập bình quân             :     8,60 trđ/ng/th.

        Theo đó, nhiệm vụ trong tâm trong năm 2019, Công ty sẽ tập trung thi công đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ các công trình đang thực hiện; Đẩy mạnh hoạt động tiếp thị đấu thầu tìm kiếm thêm công việc mới để duy trì công ăn việc làm cho người lao động; Chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để triển khai Gói A2 - Dự án Hóa dầu Long Sơn và các gói thầu/ dự án khác.

         Thực hiện nhiều giải pháp trong công tác thu hồi công nợ, tái cấu trúc tài chính, thu xếp vốn, cân đối dòng tiền; Đổi mới trong tổ chức quản lý, tổ chức sản xuất, cải tiến kỹ thuật, tái cấu trúc và sắp xếp định biên bộ máy nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm; tăng cường kiểm soát chi phí các dự án; tiết kiệm, tiết giảm chi phí trong mọi hoạt động SXKD.

          Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tổng kết công tác của các Tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019; Báo cáo thực hiện chế độ chính sách và thỏa ước lao động tập thể năm 2018 và thông qua nhân sự tổ đối thoại định kỳ năm 2019 của PVC-MS.

        Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe nhiều ý kiến tham luận từ các Phòng, Đơn vị sản xuất trực thuộc đóng góp xây dựng phương hướng nhiệm vụ và đưa ra các giải pháp cho năm 2019, trong đó tập trung vào công tác tái cấu trúc đổi mới doanh nghiệp, sắp xếp định biên bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, duy trì lực lượng lao động giỏi, chủ chốt, công tác tuyển dụng đào tạo; Cải tiến công tác tiếp thị đấu thầu, cải tiến kỹ thuật công nghệ thi công, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty.

DSC_6685.JPG

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư thường trực, phụ trách Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty PVC phát biểu chỉ đạo Hội nghị

        Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư thường trực, phụ trách Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã điểm qua những nét chính về tình hình hoạt động của Công ty mẹ trong năm 2018, cũng như công tác nhân sự, tái cấu trúc trong thời gian vừa qua và những định hướng nhiệm vụ trọng tâm của PVC thời gian tới để lãnh đạo, chỉ đạo và đồng hành cùng các đơn vị thành viên vượt qua mọi khó khăn nhằm ổn định sản xuất và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2019. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Tổng công ty luôn theo sát và hỗ trợ PVC-MS để giải quyết, xử lý các khó khăn, vướng mắc đặc biệt tại Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, trong công tác thu hồi vốn, thanh quyết toán các công trình dự án. Đồng thời, tuy không phải là nhiệm vụ trọng tâm chính trong năm 2019 nhưng toàn Tổng công ty hiện cũng đang nỗ lực hết sức và phối hợp cùng các đơn vị trong đó có PVC-MS, một trong hai đơn vị nòng cốt để tiếp thị tìm kiếm thêm các nguồn việc mới nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đặt ra.

        Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Đỗ Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty đã tiếp thu, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty PVC và cam kết PVC-MS sẽ tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực cao nhất để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

DSC_6691.JPG

Ký kết giao ước thi đua năm 2019

          Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo PVC-MS, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và các đơn vị trực thuộc Công ty đã ký kết giao ước thi đua năm 2019, thể hiện ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế chính trị trong năm mới.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam