PVC-MS tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7
Ngày đăng: 29/07/2018

     Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018) Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn và Đoàn Thanh niên  PVC-MS đã tổ chức nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các CBCN lao động đối với những gia đình có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

  ChamTron.png Sáng 27/7/2018, đoàn đại biểu Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PVC-MS do đồng chí Trần Vũ Phượng – Quyền Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến viếng đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu. Đoàn đã thắp hương tưởng niệm và bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc.  

     Đền thờ Liệt sỹ thành phố Vũng tàu hiện nay thờ phụng 1.400 liệt sỹ và 74 hài cốt được quy tập từ nghĩa trang liệt sỹ thành phố về. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết  PVC- MS đều tổ chức viếng thăm đền thờ liệt sỹ thành phố để bày tỏ tình cảm và lòng tri ân của thế hệ hôm nay với các anh hùng đã cống hiện tuổi thanh xuân cho nền độc lập tự của dân tộc.

DSC_2254.JPG

  ChamTron.png Cùng ngày, Hội Cựu chiến binh PVC-MS đã tổ chức họp mặt CBCN lao động trong Công ty là thương binh, con liệt sỹ và các Cựu chiến binh.

     Đến dự họp mặt có đồng chí Trần Vũ Phượng – Quyền Giám đốc Công ty cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các thương binh, con liệt sỹ cùng đại diện các phân hội CCB trong Công ty.

     Đồng chí Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch Hội CCB Công ty đã ôn lại truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ quân và dân Việt Nam, qua đó khẳng định đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Cùng với Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, PVC-MS đã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ. Công ty đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời các gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống.

     Thay mặt lãnh đạo PVC-MS, đồng chí Trần Vũ Phượng - Quyền Giám đốc Công ty đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe và lời tri ân sâu sắc tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công và các cựu chiến binh của PVC-MS, đồng chí cũng biểu dương tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào thi đua, góp sức cùng Công ty vượt qua mọi khó khăn thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đồng thời mong muốn chi hội CCB tiếp tục phát huy truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển công ty cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

DSC_2273.JPG

Đồng chí Trần Vũ Phượng - Quyền Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi họp mặt

     Nhân dịp này, với mong muốn thay lời tri ân đến các gia đình liệt sỹ cũng như động viên các gia đình Cựu chiến binh có điều kiện khó khăn là CBCNV công ty, Hội Cựu chiến binh và Công đoàn Công ty đã trao tặng 14 phần quà cho các Cựu chiến binh, thương binh, con liệt sỹ.

DSC_2278.JPG

  ChamTron.png Trước đó, ngày 24/6, Tuổi trẻ PVC-MS đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Cụm Dầu khí Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình về nguồn thăm hỏi, động viên và trao tặng 50 phần quà (500.000 đồng/phần quà) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

  ChamTron.png Chiều ngày 25/6, Đoàn thanh niên Công ty đã phối hợp cùng Huyện đoàn Đất Đỏ và huyện đoàn Long Điền tổ chức “Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ liên huyện Long Điền – Đất Đỏ.

     Trong không khí trang nghiêm xúc động, với tấm lòng biết ơn sâu sắc các liệt sỹ đã ngã xuống cho độc lập tự do của dân tộc, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và thắp sáng hơn 2.000 ngọn nến lên tri ân các anh hùng, liệt sỹ. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, mãi mãi khắc ghi và biết ơn các anh hùng liệt sỹ, đồng bào đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và dựng xây Tổ quốc, cho hạnh phúc và tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam.

DSC_2238.JPG

     Các hoạt động trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ đã khơi dậy thêm trong lòng các CBCNV và người lao động PVC-MS niềm tự hào về truyền thống tinh thần anh dũng, kiên cường, bất khuất của các thế hệ dân tộc Việt Nam; về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha anh đi trước, cùng ý thức về trách nhiệm cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho sự phát triển chung của PVC-MS.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024