PVC-MS vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2020
Ngày đăng: 16/12/2020

     

Sáng ngày 15/12/2020, tại trụ sở số 02 Nguyễn Hữu Cảnh, Công ty Cổ phần Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2021.

1-TOAN-CANH.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Đình Thành - Bí thư đảng ủy, thành viên phụ trách HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), đồng chí Nghiêm Quang Huy - Ủy viên HĐQT Tổng Công ty; đồng chí Bùi Sơn Trường- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty và các đồng chí lãnh đạo các Ban thuộc Tổng công ty PVC.

Về phía PVC-MS có đồng chí Đinh Văn Hưng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịc HĐQT; đồng chí Đinh Văn Tân- Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; đồng chí Thái Doãn Thuyết- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, chủ tịch Công đoàn cùng đại biểu là các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Hội CCB, lãnh đạo các Phòng ban chức năng, Đơn vị trực thuộc và các cá nhân lao động tiêu biểu trong Công ty.

ANH-DAI-DIEN.jpg

Đoàn chủ tịch điều Hành Hội nghị tổng kết SXKD năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí ĐinhVăn Hưng - Chủ tịch HĐQT phát biểu khai mạc và chào mừng các đại biểu về tham dự Hội nghị.

2-A-HUNG.jpg

Chủ tịch Đinh Văn Hưng phát biểu khai mạc Hội nghị

Báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2020, Giám đốc Đinh Văn Tân cho biết: Năm 2020, tuy còn khó khăn từ nhiều phía, nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của công ty mẹ- Tổng công ty PVC; trên tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tập thể lãnh đạo và người lao động PVC-MS đã từng bước tháo gỡ khó khăn sau 02 năm lỗ liên tiếp. Trong năm, PVC-MS đã triển khai thêm một số hạng mục của Dự án NMNĐ Thái Bình 2, Topside BK21. Đặc biệt, Gói thầu Bồn chứa và Đường ống dẫn liên kết (A2) - Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn được thực hiện, đã góp phần ổn định tài chính, giải quyết dứt điểm nợ xấu với ngân hàng và nợ lương năm 2019. Đồng thời, đảm bảo nguồn việc và các chế độ chính sách khác trong năm 2020. Trong đó, việc trả lương được thực hiện đủ, đều, đúng hạn, theo chiều hướng tăng thu nhập cho người lao động. Nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước trong năm cũng được thực hiện đầy đủ. Các chỉ tiêu kinh tế đều vượt kế hoạch SXKD năm, cụ thể:

Giá trị Sản lượng ước đạt: 1.480/828 tỷ đồng, đạt 178,74% KH năm PVC/ ĐHĐCĐ phê duyệt, đạt 107,25% KH năm điều chỉnh (1.380 tỷ đồng);

Doanh thu ước đạt: 1.096/680 tỷ đồng, đạt 161,18% KH năm PVC/ ĐHĐCĐ phê duyệt, đạt 109,05% KH năm điều chỉnh (1.005 tỷ đồng);

Lợi nhuận trước thuế ước đạt: 1,4 tỷ đồng, đạt 100% KH năm điều chỉnh;

Ngân sách Nhà nước ước nộp: 67/34 tỷ đồng, đạt 197,06% KH năm PVC/ ĐHĐCĐ phê duyệt, đạt 108,06% KH năm điều chỉnh (62 tỷ đồng).

3-A-TAN.jpg

Đồng chí Đinh Văn Tân - Giám đốc trình bày báo cáo tại Hội nghị

Những điểm sáng về hoạt động SXKD trong năm 2020 đã giúp PVC-MS khởi sắc, đồng thời tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển cho những năm tiếp theo. Năm 2021, với mục tiêu duy trì ổn định SXKD và có lợi nhuận. Ngoài việc tiếp tục tập trung thi công hiệu quả các dự án đang thưc hiện, PVC-MS đưa ra kế hoạch cụ thể, chi tiết để tối ưu hóa bộ máy hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh khai thác thị trường, chủ động các nguồn lực nhằm hướng tới sự chuyên nghiệp. Các chỉ tiêu chính PVC-MS đưa ra như sau:

Sản lượng                          : 1.450,00 tỷ đồng

Doanh thu                          : 1.280,00 tỷ đồng

Lợi nhuận TT                     : 3,00 tỷ đồng

Nộp NSNN                        : 70,00 tỷ đồng

Đầu tư                                :  34,50 tỷ đồng

Thu nhập bình quân           : 11,30 trđ/ng/th

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tổng kết công tác của các Tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo thực hiện chế độ chính sách và thỏa ước lao động tập thể năm 2020 và thông qua nhân sự tổ đối thoại định kỳ năm 2021 của PVC-MS.

4-a-thuyet.jpg

Đ/c Thái Doãn Thuyết - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe nhiều ý kiến tham luận từ các Phòng, Ban, Đơn vị sản xuất trực thuộc đóng góp xây dựng phương hướng nhiệm vụ và đưa ra các giải pháp cho năm 2021, trong đó tập trung vào công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, duy trì lực lượng lao động giỏi, chủ chốt; cải tiến công tác tiếp thị đấu thầu; nâng cao năng lực cạnh tranh; tăng cường năng lực tài chính của Công ty. Các kiến nghị, giải pháp triển khai thi công Gói A2- Dự án Tổ hợp Hóa Dầu Long Sơn để đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lương Đình Thành - Thành viên phụ trách HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty PVC đã chúc mừng những kết quả đạt được của PVC-MS trong năm 2020, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Công ty mẹ giao. Đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với PVC-MS sau một giai đoạn khủng hoảng và mong muốn PVC-MS hãy tiếp tục phát huy thành quả đạt được, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD năm 2021. Đồng chí Tổng giám đốc khẳng định, cũng giống như các Công ty con trong hệ thống PVC, Tổng công ty sẽ luôn sát cánh, hỗ trợ tối đa cho PVC-MS trong công việc và luôn đồng hành cùng đơn vị trong chặng đường phát triển.

A-THANH.jpg

Đ/c Lương Đình Thành- Thành viên phụ trách HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVC phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Đinh Văn Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty đã tiếp thu, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty PVC và cam kết PVC-MS sẽ tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực cao nhất để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Tại Hội nghị, đại diện người sử dụng lao động và đại diện người lao động cũng đã tiến hành ký thỏa ước lao động tập thể nhằm điều hòa lợi ích, hạn chế cạnh tranh không cần thiết, tạo ra những điều kiện thuận lợi cho sự gắn kết chặt chẽ giữa người lao động và người sử dụng lao động.

KY-THOA-UOC.jpg

Các bên ký Thỏa ước lao động tập thể 

6.jpg

Lãnh đạo Công ty mẹ PVC chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

PVC-MS

 

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam