Thực tập phương án chữa cháy Khu chung cư cao ốc Văn phòng 02 Nguyễn Hữu Cảnh
Ngày đăng: 09/02/2018

        Ngày 07/02, Công ty cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC 2-  Cảnh sát PCCC Công an tỉnh BRVT tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Khu chung cư cao ốc Văn phòng 02 Nguyễn Hữu Cảnh.

        Đến dự có đại úy Nguyễn Thanh Sơn, Đội trưởng Đội PCCC và cứu hộ cứu nạn phòng Cảnh sát PCCC số 2.

       Về phía PVC-MS có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty, trưởng, phó các phòng ban chuyên môn, đội PCCC bán chuyên nghiệp PVC-MS cùng toàn thể CBCNV Công ty và các hộ dân sinh sống tại tòa nhà.

      Chương trình thực tập chữa cháy lần này được nằm trong khuôn khổ  thực tập hàng năm của PVC-MS. Tình huống giả định đặt ra là cháy xảy ra tại tầng hầm do chập điện. Đám cháy nhanh chóng lan nhanh gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, Ban Quản lý tòa nhà cắt điện toàn bộ tòa nhà, lực lượng chữa cháy PVC-MS đã nhánh chóng báo lãnh đạo Công ty và triển khai chữa cháy tại chỗ, đồng thời điện thoại cho lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan. Tại tầng hầm, một người bị kẹt lại vì bị té ngất trong khi chạy thoát hiểm đã dược hỗ trợ kịp thời.

DSC_9851.JPG

        Với sự phối hợp của lực lượng tại chỗ và các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, sau 30 phút ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Công tác báo động và hướng dẫn thoát nạn được triển khai kịp thời, đội ứng cứu đã nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi nơi nguy hiểm để sơ cấp cứu và đưa đi bệnh viện.

       Tại cuộc họp rút kinh nghiệm, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã nhấn mạnh: Khu chung cư cao ốc Văn phòng PVC-MS là một trong những công trình cao tầng nằm trong khu dân cư thành phố. Qua diễn tập cho thấy Ban lãnh đạo Công ty đã quan tâm đầu tư cho công tác an toàn phòng chống cháy nổ, các CBCN lao động làm việc và các hộ sinh sống tại tòa nhà đã phản ứng kịp thời trước hiệu lệnh báo cháy và thoát hiểm theo đúng quy định. Đội ngũ chữa cháy tại cơ sở đã được trang bị kiến thức, nắm bắt được kỹ năng cơ bản trong xử lý sự cố ban đầu. Tuy nhiên qua cuộc diễn tập, lực lượng chữa cháy tại chỗ và các CBCN lao động, các hộ sinh sống tại tòa nhà cần rút kinh nghiệm nhanh chóng triển khai lực lượng hướng dẫn thoát hiểm và khẩn trương hơn trong lúc thoát hiểm và kiểm tra quân số. Công tác thông tin liên lạc chưa thông suốt do sự cố kỹ thuật từ nhà mạng. Đặc biệt, đối với các tòa nhà cao tầng, khi có sự cố thì việc cứu nạn hết sức khó khăn, nên vai trò của lực lượng tại chỗ là hết sức quan trọng. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại chỗ cần tranh thủ tối đa thời gian để triển khai nhiệm vụ khi các đường thoát hiểm chưa bị phong tỏa, đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng hỗ trợ để cứu hộ, cứu nạn, hạn chế thấp nhất tổn thất có thể xảy ra.

        Đây là chương trình thực tập được tổ chức hàng năm, có sự phối hợp của nhiều lực lượng, là dịp để đội PCCC PVC-MS và các CBCN lao động cùng các hộ dân sinh sống tại tòa nhà được trang bị thêm kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống, nâng cao ý thức phòng ngừa nguy cơ cháy nổ tại toàn nhà.

PVC-MS

 

 

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024