Tuổi trẻ PVC-MS thắp hơn 8.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Ngày đăng: 01/08/2017

     Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), tối 26/7, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Kết cấu kim loại và lắp máy Dầu khí phối hợp với Huyện đoàn Củ Chi và Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi. Đến dự có đồng chí Trần Sỹ Huấn – Đảng ủy viên – Phó Giám đốc Công ty, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; đại diện Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh; đại diện Công đoàn, Chi hội Cựu chiến Binh PVC-MS cùng hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên PVC-MS, huyện Củ Chi, cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh và sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học tham gia chiến dịch mùa hè xanh trên địa bàn huyện Củ Chi. 

     Trong không khí trang nghiêm xúc động, với tấm lòng biết ơn sâu sắc các liệt sĩ đã ngã xuống cho độc lập tự do của dân tộc, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và thắp sáng hơn 8.000 ngọn nến lên tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, mãi mãi khắc ghi và biết ơn các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và dựng xây Tổ quốc, cho hạnh phúc và tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam.

dang-huong.JPG

     Đại diện cho thế hệ trẻ PVC-MS, đồng chí Phạm Ngọc Tú, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty cho biết: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp Đoàn thanh niên PVC-MS phối hợp tổ chức chương trình này; là hoạt động có ý nghĩa to lớn trong công tác giáo dục truyền thống của Đoàn thanh niên Công ty, những ngọn nến được thắp sáng trên các phần mộ liệt sĩ như một cách thay lời tri ân sâu sắc gửi đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và hứa tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, thi đua lao động sản xuất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Lãnh đạo công ty giao phó cũng như thực hiện nhiều công trình, phần việc Thanh niên ý nghĩa để góp phần giữ gìn thành quả cách mạng, ra sức tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và đóng góp vào thành tích chung của tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam”.

     Trước đó, đoàn về nguồn do đồng chí Trần Sỹ Huấn  - Đảng ủy viên – Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương và ôn lại tinh thần đấu tranh kiên trung bất khuất của Nữ anh hùng Võ Thị Sáu tại Tượng đài và Nhà tưởng niệm Nữ anh hùng nơi quê hương Đất Đỏ anh hùng.

VTS.JPG

     Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà 03 Mẹ Việt Nam anh hùng là Mẹ Nguyễn Thị Phái 104 tuổi, Mẹ Mai Thị Chiệu 101 tuổi và Mẹ Bùi Thị Tám 92 tuổi tại Xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ, bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

me-2.JPG

me-3.JPG

     Chuyến hành trình về nguồn đã khơi dậy thêm trong lòng các bạn trẻ PVC-MS niềm tự hào về truyền thống tinh thần anh dũng, kiên cường, bất khuất của các thế hệ dân tộc Việt Nam; về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha anh đi trước, cùng ý thức về trách nhiệm cống hiến tài năng, sức trẻ của mình cho sự phát triển chung của PVC-MS.

cu-chi.JPG

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam