“Quản trị biến động, tối ưu hóa nguồn lực, nắm bắt cơ hội, nỗ lực vượt khó”
Ngày đăng: 08/02/2021

Đó là phương châm hoạt động trong tháng 2 & Quý I năm 2021 của PVC-MS được Giám đốc Đinh Văn Tân quán triệt tại cuộc họp giao ban tháng 2/2021, nhằm đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tháng 1, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tháng 2. Đồng thời, buổi họp giao ban cũng kết hợp tổ chức trao thưởng ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trong năm 2020. Buổi họp được tổ chức tại trụ sở công ty số 02 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu. Cùng tham dự có các phó Giám đốc, Trưởng, Phó các Phòng, Ban, Đội sản xuất, Hội đồng Thi đua- Khen thưởng Công ty (TĐ-KT).

GIAO-BAN-T1.jpg

Tại buổi họp, các phòng, ban, đội sản xuất đã báo cáo cụ thể kết quả sản xuất kinh doanh trong tháng 1, việc thực hiện nhiệm vụ được giao và kết quả giải quyết các kiến nghị trong kỳ họp tháng trước.

Trong tháng 1/2021, các phòng, ban và đội sản xuất cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Ban Long Sơn đã phối hợp rất tốt trong công tác quản lý thi công bàn giao đúng tiến độ các hạng mục công việc. Đặc biệt Xí nghiệp Dịch vụ Cảng đã thực hiện lắp đặt thành công 4 Jetty modules vào hệ thống Jetty Topside thuộc Dự án A2- Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn chỉ trong 04 ngày/kế hoạch 14 ngày, thể hiện năng lực của PVC-MS trong công tác điều hành, quản lý thi công và tổ chức thi công các dự án đặc thù. Đây là những kết quả rất đáng ghi nhận, cần phát huy và nhân rộng trong toàn công ty.

Cũng trong buổi họp, những vướng mắc, tồn tại trong tháng 1 được Ban lãnh đạo chỉ ra và cùng các bộ phận, đơn vị trao đổi, đưa ra phương án giải quyết, tháo gỡ khó khăn nhằm đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tháng tiếp theo. Trong đó, đặc biệt tập trung vào các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí, xây dựng các phương án tối ưu các nguồn lực, chủ động nắm bắt cơ hội, sẵn sàng vượt qua khó khăn trong bối cảnh nguồn việc khan hiếm, đơn giá cạnh tranh khốc liệt và tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn phức tạp, khó lường.

Kết luận tại cuộc họp giao ban, Giám đốc Đinh Văn Tân đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của các phòng, ban, đơn vị vào kết quả SXKD Công ty đạt được trong tháng 1. Bên cạnh đó, Giám đốc yêu cầu các phòng ban, đội sản xuất tập trung thực hiện một số nhóm việc cụ thể trong tháng 2 và quý I/2021 với phương châm “Quản trị biến động, Tối ưu hóa nguồn lực, nắm bắt cơ hội, nỗ lực vượt khó”. Tuy thời gian làm việc trong tháng 2 ít hơn các tháng khác trong năm, cộng thêm có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu nên ít nhiều ảnh hưởng đến kế hoạch SXKD chung. Nhưng các chỉ số SXKD chính đã đề ra phải đảm bảo, đặc biệt là tiến độ tại dự án Long Sơn.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Giám đốc yêu cầu lãnh đạo các Phòng, Ban, Đội sản xuất có trách nhiệm quán triệt người lao động của từng bộ phận dù vui đón xuân mới, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Việc di chuyển khác huyện, khác tỉnh phải có khai báo y tế đầy đủ, phải tuân thủ các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, phải sử dụng các biện pháp phòng ngừa đã được hướng dẫn để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh. Đặc biệt, cá nhân nào có quê hương cận hoặc tại vùng đang có ổ dịch cần cân nhắc và theo dõi cập nhật thường xuyên diễn biến dịch bệnh trước khi quyết định về quê đón Tết.

Cũng do tình hình dịch Covid-19 tái bùng phát và đang diễn biến phức tạp, các hoạt động hội họp, tập trung được hạn chế để tránh nguy cơ lây lan. Thay mặt Hội đồng TĐ-KT, chủ tịch Hội đồng TĐ-KT Đinh Văn Tân trao Giấy chứng nhận Danh hiệu Tập thể lao động suất sắc cho đại diện 7 Tập thể. Đồng thời, yêu cầu các phòng ban, đội sản xuất có trách nhiệm tổ chức trao thưởng tại đơn vị, đảm bảo đúng quy chế và chức năng khen thưởng. Giám đốc Đinh Văn Tân thay mặt ban lãnh đạo Công ty gửi lời chúc mừng tới các tập thể, cá nhân đã có nhiều cống hiến cho đơn vị trong năm 2020 và mong muốn mỗi cá nhân, tập thể tiếp tục phát huy điểm mạnh để ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân được ghi nhận và khen thưởng trong thời gian tới.

TRAO-THUONG.jpg

GB-T1-KT.jpg

GIAO-BAN-T1-KT.jpg

PVC-MS

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024