Gói thầu A2 của Dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam - Gói thầu đầu tiên bàn giao đúng tiến độ.
Ngày đăng: 21/06/2022

Sáng ngày 20/6/2022, tại công trường dự án Long Sơn, Liên danh Tổng thầu Công ty Cổ phần kết cầu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) và POSCO E&C đã tổ chức Lễ bàn giao Gói thầu A2 - Dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam cho Chủ đầu tư Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) để đưa vào vận hành chạy thử. Đây là gói thầu bàn giao sớm nhất, đồng thời là gói thầu đầu tiên bàn giao đúng tiến độ đã cam kết.

PTB00318.jpg

Tham dự buổi Lễ, về phía Chủ đầu tư LSP có ông Tharna Sanee - Tổng giám đốc ;  Ông Tanarach - Giám đốc phụ trách Thiết kế và thi công và đại diện các ban của LSP. Về phía Thành viên Liên danh Tổng thầu POSCO E&C có ông Hyun Seok Lee- Trưởng đại diện của POSCO E&C tại Việt Nam, Ông Dong Ha Son - Giám đốc dự án (Gói thầu A2). Về phía Thành viên Liên danh Tổng thầu PVC-MS có Ông Phan Tử Giang- Tổng giám đốc Tổng công ty Petrocons - Công ty mẹ của PVC-MS, Ông Đinh Văn Hưng - Chủ tịch HĐQT PVC-MS, Ông Phan Khắc Mẫn - Giám đốc PVC-MS, Ông Lê Sanh Thành - Phó giám đốc PVC-MS, Trưởng Ban Điều hành dự án Long Sơn (Gói A2) và đại diện các phòng ban chức năng của hai bên thành viên Liên danh Tổng thầu PVC-MS và POSCO.

PTB00590.jpg

Các đại biểu tới tham dự buổi Lễ bàn giao Gói thầu A2

Tại buổi lễ, đại diện Thành viên Liên danh tổng thầu PVC-MS, Ông Lê Sanh Thành bày tỏ sự biết ơn đối với Chủ đầu tư LSP đã lựa chọn PVC-MS là tổng thầu Việt Nam duy nhất trong Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam, cảm ơn LSP đã hỗ trợ trong suốt thời gian thực hiện dự án, cảm ơn Thành viên liên danh tổng thầu  POSCO E&C đã hỗ trợ PVCMS trong thời gian khó khăn, cảm ơn các nhà thầu phụ thi công và đội thi công đã cùng sát cánh với PVCMS để hoàn thành đúng tiến độ của dự án. Ông Lê Sanh Thành cũng cho biết, để thực hiện thành công Gói A2, PVC-MS và POSCO đã thường xuyên tổ chức các cuộc họp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Bên cạnh đó, với bề dày kinh nghiệm 40 năm thực hiện các dự án dịch vụ dầu khí, PVC-MS có đội ngũ cán bộ kỹ sư, lao động giàu kinh nghiệm, giàu nhiệt huyết, trách nhiệm, chủ động và sáng tạo, sẵn sàng xông pha vì công việc chung đã giúp Gói thầu về đích đúng dự kiến.

ANH-THANH-PHAT-BIEU-CAN-CANH.jpg

Ông Lê Sanh Thành- Phó Giám đốc PVC-MS, Trưởng ban Điều hành Dự án Long sơn (Gói A2)

phát biểu tại buổi Lễ

Được biết Gói thầu A2 là một trong những gói thầu quan trọng trong Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam, là dự án lớn nhất mà PVC-MS từng thực hiện. Phần việc của PVC-MS trong gói thầu như sau: Thiết kế, mua sắm vật tư, chế tạo, lắp đặt cho tổng cộng 25 bồn các loại có tổng khối lượng 12639 tấn, trong đó 12 bồn cầu (Spherical Tank), 10 bồn trụ (Doom Roof Tank) và 3 bồn mái nổi (Floating Roof Tank); Chế tạo, lắp đặt kết cấu thép (Steel Structure) tổng khối lượng 12887 tấn, tổng chiều dài 5,8km; lắp đặt thiết bị (Equipment)  1683 tấn ; lắp đặt hệ thống ống công nghệ (Piping) tới 814000 DI tương đương 460 km; Gói thầu A2 được ví như những mạch máu dẫn truyền nhiên liệu theo 2 chiều từ nhà máy chính của Dự án đến các bộ phận khác trong nhà máy và ra khu xuất nhập nhiên liệu ngoài bến xuất nhập nhiên liệu. Với vai trò, quy mô và thành tích về đích đúng tiến độ của Gói thầu A2 đã giúp thương hiệu PVC-MS lên một tầm cao mới, mở ra cho PVC-MS nhiều cơ hội công việc ở các dự án phía trước.

LONG-SON.JPG

Toàn cảnh Gói thầu A2- Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam của Liên danh tổng thầu PVC-MS và POSCO

PVCMS đã đưa ra nhiều giải pháp đột phá hiệu quả để thực hiện thành công khối lượng công việc lớn và đảm bảo đúng tiến độ trong giai đoạn muôn vàn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, những giải pháp nổi bật của PVC-MS là:

Thứ nhất, Chia nhỏ hệ thống Trestle piperack dài 2,5 km thành 108 cụm modular, thi công lắp dựng hoàn thiện kết cấu, đường ống, sơn và bọc cách nhiệt tại Bãi cảng PVC-MS sau đó mới vận chuyển ra nơi lắp đặt (Off shore). So với biện pháp thi công ban đầu là thi công lắp đặt đường ống tại offshore thì giải pháp thi công chia nhỏ nêu trên đã giúp PVC-MS rút ngắn thời gian thi công được 02 tháng, giảm nhiều chi phí về thiết bị và nhân công.

JETTY-BERTH.jpg

Hệ thống Trestle piperack dài 2,5 km- một hạng mục vượt tiến độ trước 02 tháng của Gói thầu A2

Thứ hai, Lập kế hoạch nhân sự phù hợp, hiệu quả, tránh được vòng xoáy cạnh tranh thu hút nhân lực trong giai đoạn cao điểm của toàn dự án, đặc biệt là điểm nóng nhân sự với một số gói thầu của Tổ hợp dự án Hóa Dầu Long Sơn có cùng giai đoạn thi công cao điểm, đây là thời điểm nhân lực dễ bị hao hụt do cùng lúc nhiều đơn vị đều có chiến lược thu hút nhân lực về mình. Do nhận diện trước tình hình nên PVC-MS đã lập kế hoạch điều phối nhân lực ngay từ đầu, tập trung thi công trước những hạng mục ở thời điểm phải huy động nhiều nhân lực nhất để tránh điểm đỉnh cao nhân lực. Với chiến lược này, PVC-MS đã không phải mất chi phí cho việc cạnh tranh thu hút nhân lực mà vẫn đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng, đảm bảo yêu cầu của dự án.

Thứ ba, Xử lý bài toán nhân lực linh hoạt, kịp thời cho tình huống khẩn cấp. Ngay khi có thông tin Vũng Tàu áp dụng Chỉ thi 16 của Chính phủ về dịch Covid-19, lường trước được diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và mức độ ảnh hưởng của đại dịch lên dự án, chỉ trong vòng 07 ngày, PVCMS đã phối hợp với các nhà thầu thi công/đội thi công tức tốc thu xếp cho gần 800 CBVNV vào công trường/thị xã Long Sơn  thực hiện “3 tại chỗ: ăn, ở, sản xuất tại chỗ” để giữ an toàn cho người lao động tham gia dự án, đồng thời vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Thứ tư, Phương án quản lý nhân sự sau giãn cách xã hội. Khi việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 được bao phủ, các triệu trứng nghiêm trọng khi mắc Covid-19 giảm đáng kể, Chính phủ đã áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng “thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. Lúc này Ban điều hành dự án đã đưa ra giải pháp bằng cách thu xếp cho những trường hợp F1 tập trung tại một khu vực riêng trong công trường và làm việc theo ca để tránh tập trung đông người cùng lúc, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu có. Phương án này đã giúp PVC-MS tối ưu hóa được nguồn nhân lực sau giãn cách.

Thay mặt Thành viên Liên danh tổng thầu POSCO, ông Dong Ha Son - Giám đốc dự án (Gói thầu A2) bày tỏ sự vui mừng khi dự án A2 đã vượt qua muôn vàn khó khăn và hoàn thành đúng tiến độ. Ông Dong Ha Son đánh giá cao năng lực thực hiện dự án của PVC-MS, đặc biệt tính chủ động phối hợp và tinh thần sẵn sàng cùng POSCO giải quyết phát sinh trong suốt quá trình thực hiện dự án. POSCO mong muốn sẽ được hợp tác cùng PVC-MS trong những dự án khác để cùng nhau lớn mạnh, cùng nhau phát triển.

DONG-HA-SON-PB.jpg

Ông Dong Ha Son- Giám đốc dự án (Gói thầu A2) đại diện POSCO phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ Ông Tharna Sanee – Tổng giám đốc LSP chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà Liên danh tổng thầu PVC-MS và POSCO đã đạt được, Ông Tharna nhấn mạnh vào những giải pháp, sáng kiến của PVC-MS/POSCO, sự phối hợp chặt chẽ giữa Liên danh tổng thầu PVC-MS và POSCO và khả năng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đã giúp nhiều hạng mục của Gói thầu đạt tiến độ.

THANRNA-PHAT-BIEU.jpg

Ông Tharna Sanee - Tổng giám đốc LSP thay mặt Chủ đầu tư LSP phát biểu tại buổi lễ

Tổng thầu PVC-MS và POSCO vinh dự được Ông Tharna Sanee thay mặt Chủ đầu tư trao chứng nhận “ Special Appreciation EPC Contractor” ghi nhận thành tích đặc biệt của PVC-MS và POSCO tại dự án này.

LSP-TRAO-CHUNG-NHAN-2-TONG-THAU.jpg

LSP trao chứng nhận “ Special Appreciation EPC Contractor” ghi nhận thành tích đặc biệt của PVC-MS và POSCO tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Liên danh tổng thầu PVC-MS và POSCO đã tổ chức trao thưởng cho 12 nhà thầu có thành tích xuất sắc nhất trong số các nhà thầu thực hiện Gói thầu A2, trong đó PVC-MS có 5 nhà thầu gồm công ty Boiler Master Viet Nam, công ty Dương Tuấn Tú, công ty Gia Quang Phát, Công ty Cổ phần Lilama 18 và Team1 Constructinon của PVC-MS.

SEP-HUNG-SEP-MAN-TRAO-QUA.jpg

Đại diện lãnh đạo PVC-MS, Ông Đinh Văn Hưng- Chủ tịch HĐQT, ông Phan Khắc Mẫn- Giám đốc

trao thưởng các nhà thầu có thành tích xuất sắc tại dự án A2

Ở Gói thầu A2- Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam, PVC-MS tự hào là đơn vị vượt qua tất cả yêu cầu nghiêm ngặt, khắt khe của Chủ đầu tư LSP, đặc biệt đã đưa ra nhiều giải pháp tối ưu để vượt qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Thành công Gói thầu A2 là một bước ngoặt lớn đối với PVC-MS để từ đây với đội ngũ CBCNV được tôi luyện khả năng chịu áp lực cường độ công việc cao, vững ý chí, chắc chuyên môn, dày kinh nghiệm, đầy ắp nhiệt huyết, PVC-MS hoàn toàn có thể tham gia các dự án tầm cỡ trong và ngoài ngành về các lĩnh vực dịch vụ dầu khí, năng lượng onshore, offshore.

 

LUU-NIEM.jpg

Lãnh đạo chủ đầu tư LSP chụp hình lưu niệm với Liên danh tổng thầu PVC-MS và POSCO

PTB00772.jpg

Ông Phan Tử Giang- Tổng Giám đốc Tổng công ty Petrocons, công ty mẹ của tổng thầu PVC-MS (áo sơ mi xanh)

đến dự và chụp hình lưu niệm với lãnh đạo và CNCNV ban điều hành dự án Long Sơn (Gói A2)

PTB00642.jpg

PTB00655.jpg

PTB00197.jpg

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam