Ký thỏa thuận hợp tác giữa EE/VSP/PVC-MS về dự án điện gió Thăng Long - Bình Thuận
Ngày đăng: 23/07/2020

     Ngày 22/7, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương và Chính phủ đã đồng chủ trì và chỉ đạo Diễn đàn cấp cao về năng lượng Việt Nam 2020: Triển khai Nghị quyết số 55-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

     Để đảm bảo an ninh năng lượng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong thời kỳ mới, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 55-NQ/TW, ngày 11/2/2020 về Định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị quyết đã đề ra những giải pháp, đảm bảo chất lượng, phát triển bền vững, nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy quá trình hiện đại hoá.

     Chủ trương đúng đắn về phát triển năng lượng quốc gia đã được Đảng đề ra trong Nghị quyết 55, song để Nghị quyết đi vào cuộc sống cần sự vào cuộc mạnh mẽ, toàn diện và quyết liệt của Chính phủ, của các bộ, ngành và địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội.

     Cụ thể hóa các chủ trương, định hướng đã nêu trong Nghị quyết 55. Tại diễn đàn này đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa nhà đầu tư dự án điện gió Thăng Long ngoài khơi Tỉnh Bình thuận là Tập đoàn Enterprize Energy với Liên danh Liên doanh Dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro) và Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS). Trong đó, phạm vi công việc do Vietsovpetro & PVC-MS đảm nhiệm dự kiến bao gồm toàn bộ phần thiết kế thi công, chế tạo, hạ thủy và lắp đặt các kết cấu thép và trạm biến áp ngoài khơi; Thi công và kết nối hệ thống cáp ngầm dưới Biển.

ky-thoa-thuan-dien-gio.jpg

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa EE/VSP/PVC-MS

     Việt Nam đang hướng tới việc xây dựng phát triển bền vững nguồn năng lượng sạch, trong đó có các Dự án điện gió gần và xa bờ. Đặc biệt các Dự án điện gió xa bờ đòi hỏi các đối tác thực hiện phải có kinh nghiệm và năng lực thi công, đó cũng là lý do mà Tập đoàn EE đã lựa chọn Vietsovpetro và PVC-MS là đối tác cho Dự án phát triển điện gió ngoài khơi Thăng Long - Bình Thuận.

     Sự có mặt của VSP & PVC-MS trong Dự án điện gió ngoài khơi không chỉ giúp tận dụng được năng lực của Việt Nam trong lĩnh vực thi công xây lắp ngoài khơi mà còn góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng và thực hiện chiến lược Biển đảo của Quốc gia.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024