PVC-MS khởi công dự án Chân đế JA&KA Gallaf 3
Ngày đăng: 18/05/2022

Sáng ngày 17/5/2022 tại bãi cảng PVC-MS số 65A đường 30/4 thành phố Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) tổ chức Lễ khởi công dự án Chân đế JA &KA Gallaf-3, thuộc Dự án Gallaf của Chủ đầu tư North Oil Company (NOC).

TOAN-CANH.jpg

Toàn cảnh Lễ khởi công Dự án Chân đế JA&KA Gallaf-3

Dự án Gallaf là một phần trong kế hoạch phát triển mở rộng mỏ Al-Shaheen ngoài khơi vùng biển Qatar, cách bờ biển Qatar khoảng 70km về phía bắc, là mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất của Qatar và là một trong những mỏ dầu lớn nhất thế giới. Dự án Gallaf được NOC triển khai vào đầu năm 2018 với nhiều cụm giàn khai thác hiện đại. Dựa trên những đặc điểm thuận lợi của mỏ Al-Shaheen, NOC đã thực hiện kế hoạch tăng cường khả năng khai thác bằng việc triển khai Dự án Gallaf giai đoạn 3. Sau một thời gian đánh giá, sàng lọc, đấu thầu và đàm phán, PVC-MS đã nhận được sự tin tưởng của Chủ đầu tư NOC và Nhà thầu Chính Công ty TNHH 1TV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC M&C trao gói thầu Thi công chế tạo 02 chân đế JA&KA (Gói thầu EPC05), với tổng khối lượng 4450 tấn, được triển khai từ tháng 05/2022 và dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao công trình cho Chủ đầu tư vào Quý 1/2023

hinh-anh-chan-de-gallf.jpg

Mô hình của Dự án Gallaf giai đoạn 3

Tham dự buổi Lễ khởi công, về phía chủ đầu NOC có Ông Christophe Remoue - Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm dự án; Ông Michael Rothan - Giám đốc Dự án; Ông Shanthakumar Rajenthran- Đại diện Chủ đầu tư gói thầu EPC05 và đại diện các phòng ban chuyên môn. Về phía Tổng thầu Công ty PTSC M&C có Ông Bùi Hoàng Điệp - Phó Giám đốc Công ty, phụ trách dự án Gallaf; Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Trưởng ban dự án Gallaf và đại diện các phòng ban chuyên môn. Về phía Nhà thầu thi công Công ty PVC-MS có Ông Đinh Văn Hưng- Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc, phụ trách Dự án chân đế JA&KA Gallaf 3, các thành viên Ban Giám đốc, trưởng phó các phòng ban và toàn thể CBCNV tham gia Dự án Chân đế Gallaf 3.

DAI-BIEU-CAP-CAO.jpg

Các đại biểu đại diện Ban lãnh đạo Chủ đầu tư NOC, Tổng thầu PTSC M&C và nhà thầu thi công PVC-MS

Thay mặt nhà thầu thi công PVC-MS, Phó Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ vinh dự được Chủ đầu tư NOC, Tổng thầu PTSC M&C tin tưởng trao cơ hội thi công chế tạo chân đế JA & KA thuộc Dự án Gallaf - Giai đoạn 3. Đồng thời cam kết sẽ thi công dự án đảm bảo tuân thủ các tiêu chí, yêu cầu về an toàn, chất lượng của Chủ đầu tư, Tổng thầu, hoàn thành và bàn giao công trình theo đúng kế hoạch đã cam kết. Bên cạnh đó, Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng hy vọng dự án hợp tác này sẽ là tiền đề cho những lần hợp tác tiếp theo giữa PVC-MS với Chủ đầu tư NOC và Tổng thầu PTSC M&C.

 PVC-MS.jpg

Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc PVC-MS, phụ trách Dự án Chân đế JA&KA Gallaf 3

đại điện Nhà thầu thi công phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, đại diện tổng thầu PTSC M&C ông Bùi Hoàng Điệp cho biết đây là dự án có yêu cầu về an toàn, chất lượng vô cùng nghiêm ngặt và là yếu tố được đưa lên hàng đầu. Ngoài ra, 02 chân đế JA&KA Gallaf 3 là dự án đầu tiên mở ra cơ hội cho PVC-MS ở các dự án tiếp theo. Vì vậy mặc dù PVC-MS đã có rất nhiều kinh nghiệm và năng lực trong lĩnh vực chế tạo thi công chân đế, nhưng PTSC M&C vấn hết sức lưu ý và yêu cầu PVC-MS tuân thủ tuyệt đối quy trình của dự án.

PTSC.jpg

Ông Bùi Hoàng Điệp- Phó Giám đốc PTSC M&C, phụ trách Dự án Gallaf 3

đại diện Tổng thầu phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện Chủ đầu tư NOC, ông Michael Rothan- Giám đốc dự án cho biết NOC rất vui được hợp tác với PTSC M&C, PVC-MS để cùng thực hiện những cột mốc quan trọng của Dự án Gallaf ở giai đoạn 3 này. NOC đảm bảo sẽ hỗ trợ hết mình cho PVC-MS và tổng thầu PTSC M&C trong khi thực hiện dự án. Bên cạnh đó, ông Michael Rothan cũng nhắc lại: An toàn là giá trị cốt lõi và là yếu tố được NOC đặt lên hàng đầu, phải được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc từ khi bắt đầu triển khai dự án đến khi hoàn thành dự án.

NOC.jpg

Ông Michael Rothan-Giám đốc dự án Gallaf đại diện Chủ đầu tư phát biểu tại buổi Lễ

Buổi lễ Khởi công Dự án chân đế JA & KA Gallaf 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp, PVC-MS đã thể hiện được sự chu đáo, chuyên nghiệp và được Chủ đầu tư NOC, tổng thầu PTSC M&C đánh giá rất cao.

Trong giai đoạn khan hiếm nguồn việc cho ngành dịch vụ dầu khí như hiện nay, việc thực hiện Dự án chân đế JA&KA Gallaf 3 đã giúp PVC-MS đảm bảo nguồn việc không bị gián đoạn và mở ra những cơ hội mới ở những dự án tiếp theo trong tương lai gần cho PVC-MS.

KY-KET-1.JPG

KY-KET-2.JPG

KY-AN-TOAN-CHINH.jpg

Các Bên ký cam kết An toàn trong dự án

TOAN-CANH-2.jpg

CHINH-3-U.jpg

LE-FIRST-CUT.jpg

LUU-NIEM.jpg

Một số hình ảnh đẹp tại Lễ khởi công Dự án Chân đế JA&KA Gallaf3 ngày 17 tháng 5 năm 2022

 PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam