PVC-MS tích cực hưởng ứng Hội thi Tay nghề Dầu khí 2022.
Ngày đăng: 08/08/2022

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VII năm 2022 được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tại cơ sở Bà Rịa của Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC), với sự tham gia của 13 đơn vị thuộc Tập đoàn, PVC-MS đại diện Công ty mẹ - Tổng công ty PetroCons tham dự Hội thi với nội dung nghề Hàn.

KHAI-MAC.jpg

Hội thi năm nay diễn ra trong 05 ngày từ 06/08/2022 đến 10/08/2022, thu hút nhiều sự quan tâm của người lao động dầu khí và các đơn vị, với sự tham gia của 223 thí sinh (nhiều hơn hội thi lần thứ VI 32 thí sinh), dự thi 12 nghề được lựa chọn từ Hội thi tay nghề cấp cơ sở. Hội thi là một trong số các hoạt động thiết thực kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975 -03/9/2022).

TRAO-CO-HOA-CHO-CAC-DOI-THI.jpg

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí tặng cờ, hoa cho các Đội thi (Đội thi PVC-MS ngoài cùng, bên phải)

Với mục tiêu thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hoá sản xuất, rèn luyện kỹ năng tay nghề trong đội ngũ người lao động Dầu khí, Hội thi tay nghề Dầu khí được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, từ đó đến nay, Hội thi được tổ chức định kỳ 2 năm/lần (do dịch Covid-19 nên lần thứ 7 vào năm 2021 được dời qua năm 2022). Hội thi là cơ hội để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng những người thợ trẻ, có kiến thức vững, tay nghề giỏi để tham gia Hội thi tay nghề cấp Quốc gia và Khu vực ASEAN.

toan-c-anh.jpg

Toàn cảnh buổi Lễ Khai mạc Hội thi

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng hoạt động của Ngành Dầu khí, của Tổng Công ty PetroCons, đồng thời tăng cường giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua lao động sản xuất. Dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty PetroCons, Ban lãnh đạo PVC-MS đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về thời gian, địa điểm nhà xưởng, máy móc, thiết bị, đảm bảo các chế độ lương thưởng và cổ vũ tinh thần để các thí sinh phấn chấn, hăng hái tham gia luyện tập, thi đua. Tổng Công ty PetroCons giao nhiệm vụ cho ông Võ Thanh Tịnh, Cán bộ phòng Tổ chức- Hành chính, Chủ tịch Công đoàn Khối Cơ quan PVC-MS làm trưởng đoàn, theo dõi đôn đốc, tổ chức đưa đón, cổ vũ các thí sinh dự thi.

DOI-THI-PVC-MS.jpg

Đội thi PVC-MS đại diện Tổng Công ty PetroCons chuẩn bị vào thi

Các thí sinh dự thi là những Thợ Hàn lành nghề, có chứng chỉ Quốc tế, được lựa chọn từ các Đội sản xuất của PVC-MS gồm anh Nguyễn Hồng Quân- Thợ Hàn Quốc tế thuộc Đội Xây lắp 1, anh Nguyễn Văn Thắng- Thợ Hàn Quốc tế thuộc Đội Xây lắp 3, anh Nguyễn Quang Trung và anh Đồng Văn Tuân- Thợ Hàn Quốc tế thuộc Đội Xây lắp 5.

HINH-LUU-NIEN.jpg

Anh Nguyễn Hồng Quân, anh Nguyễn Văn Thắng- Đội thi PVC-MS

Đội thi PVC-MS tham gia thi vào buổi chiều ngày 07/8/2022 và sáng 08/8/2022, với thời lượng 240 phút thực hiện liên tục, các thí sinh của Đội thi PVC-MS đều hoàn thành bài thi đúng thời gian quy định và không vi phạm quy định, quy chế Hội thi. Hiện Đội thi PVC-MS đang tích cực cổ vũ, giao lưu với đội bạn và chờ kết quả công bố từ Ban Tổ chức.

THO-HAN-THI.jpg

Phần thi của Anh Nguyễn Văn Thắng tại Hội thi

THI.jpg

Phần thi của Anh Nguyễn Quang Trung và anh Đồng Văn Tuân tại Hội thi

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo, lắp dựng kết cấu kim loại, chân đế, khối thượng tầng, giàn khoan…Hàn là một trong những kỹ thuật vô cùng quan trọng tạo nên thành công của hàng trăm công trình mà PVC-MS thực hiện, là điểm nổi bật làm nên tên tuổi của PVC-MS trong và ngoài ngành Dầu khí.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam