PVC-MS tổ chức Hội Nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động lần II năm 2018.
Ngày đăng: 10/11/2018

     Thực hiện Quy chế đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, chiều ngày 06/11/2018, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã tổ chức buổi đối thoại giữa Người sử dụng lao động và Người Lao động. Đây là cuộc đối thoại thứ II diễn ra trong năm 2018, nhằm nắm bắt và kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc đang xảy ra trong môi trường làm việc tại công ty, phát huy quyền làm chủ của tập thể Người lao động trong việc tham gia xây dựng phát triển doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa Người sử dụng lao động và Người Lao động, tạo nên môi trường làm việc thân thiện giữa Người lao động và Ban lãnh đạo công ty.

     Tham dự hội nghị, về phía Lãnh đạo Công ty có Ông Trần Vũ Phượng, Ủy viên HĐQT, Quyền Giám đốc;  các phó Giám đốc; trưởng phòng Tổ chức-Hành chính. Về phía đại diện tập thể Người lao động có ông Thái Doãn Thuyết - Chủ tịch Công đoàn; Bà Nguyễn Thị Thu Siêm - Phó chủ tịch Công đoàn; trưởng các Phòng/ Ban/Đơn vị trực thuộc, Ban đối thoại và toàn thể CBCNV công ty.

DSC_5669.JPG

Toàn cảnh buổi đối thoại

     Tại Hội nghị, ông Trần Vũ Phượng – Quyền giám đốc công ty báo cáo tóm tắt tình hình của Công ty trong hơn 10 tháng vừa qua, từ đó chỉ rõ những khó khăn về nguồn việc làm mặc dù lãnh đạo công ty tập trung chỉ đạo các phòng ban và các đơn vị trực thuộc trong công tác tiếp thị,  tìm kiếm việc làm, tuy nhiên nguồn việc hiện tại công ty chỉ là công việc nhỏ lẻ, đơn giá thấp, nguồn thu hạn chế; khó khăn trong công tác thu hồi vốn tại các dự án mà công ty đã hoàn thành từ những năm trước; khó khăn do sự cạnh tranh khốc liệt diễn ra trong và ngoài ngành…đã ảnh hưởng xấu đến kết quả SXKD của Công ty, từ đó không đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động trong giai đoạn hiện tại. Cũng qua đây, ông Trần Vũ Phượng thông tin về sự khởi sắc của công ty trong tương lai gần qua việc sẽ thực hiện gói thầu A2 trị giá 2500 tỷ thuộc Dự án Hóa dầu Long Sơn vào cuối năm 2019; bên cạnh đó Ban lãnh đạo công ty cũng đang tập trung đẩy mạnh công tác tiếp thị đấu thầu đón đầu dự án Điện gió của Đài Loan, những dự án này sẽ đem lại nguồn thu lớn, gia tăng sản lượng, doanh thu cho công ty, đảm bảo công ăn việc làm và đời sống cho người lao động.

DSC_5676.JPG

Ông Trần Vũ Phượng - Quyền Giám đốc Công ty trao đổi tại buổi đối thoại

     Buổi đối thoại diễn ra sôi nổi, Ban lãnh đạo Công ty và Người lao động đã có những trao đổi, thảo luận thắng thắn, thiết thực. Tất cả ý kiến của Người lao động được giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại một cách thoả đáng, những ý kiến mang tính quá trình được ghi chép đầy đủ vào biên bản và sẽ được thông báo kết quả bằng văn bản tới Người lao động. Các ý kiến đóng góp, các giải pháp, cũng như kiến nghị đề xuất của phía người sử dụng lao động và người lao động chủ yếu tập trung chủ yếu vào việc nâng cao hiệu quả công việc, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, cải tiến kỹ thuật thi công, tăng năng lực cạnh tranh, công tác phối hợp ngành dọc, tiếp thị đấu thầu, các chế độ chính sách cho người lao động…

DSC_5694.JPG

Đại diện Người lao động nêu ý kiến

DSC_5697.JPG

Ý kiến của Người lao động được giải đáp trực tiếp

     Với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở Giám đốc công ty đã tháo gỡ được những băn khoăn, những vướng mắc của người lao động về các chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động và người lao động cũng được nắm bắt thông tin về công ty một cách đầy đủ, chính xác nhất .

     Thay mặt người sử dụng lao động, ông Trần Vũ Phượng đánh giá cao những ý kiến trao đổi thẳng thắn, chân thành từ người lao động, Ông nhấn mạnh biểu dương tinh thần đoàn kết chia sẻ khó khăn cùng lãnh đạo công ty trong giai đoạn này và khuyến khích người lao động tiếp tục đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa các bên, bảo đảm việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, góp phần tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam