PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 và Hội nghị người lao động năm 2023
Ngày đăng: 14/12/2022

Ngày 13/12/2022, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chứng khoán PXS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 và Hội nghị người lao động năm 2023.

toan-canh-hoi-nghi.jpg

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự và chỉ đạo trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội và Thái Bình có các đồng chí Lãnh đạo Công ty mẹ - Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PetroCons): Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; Đồng chí Trần Hải Bằng, Ủy viên HĐQT Tổng công ty; Đồng chí Bùi Sơn Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; Cùng với các đ/c là Lãnh đạo các Ban, Tổ chức đoàn thể của Tổng Công ty.

Về phía PVC-MS có đồng chí Đinh Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; Đồng chí Phan Khắc Mẫn, Ủy viên BCH Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Đồng chí Thái Doãn Thuyết, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty; Cùng đại biểu là các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Trưởng các Phòng, Ban, Đơn vị trực thuộc và lao động tiêu biểu trong năm 2022.

a-Hung.jpg

Chủ tịch HĐQT phát biểu khai mạc

           Báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 tại Hội nghị, đồng chí Phan Khắc Mẫn, Ủy viên BCH Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2022, PVC-MS cũng như nhiều đơn vị trong ngành vẫn tiếp tục đứng trước nhiều khó khăn do không đủ việc làm, nhất là những tháng cuối năm chưa có dự án lớn nào triển khai, ngoài gói thầu thi công 02 chân đế của Dự án Gallaf-3 (từ tháng 5/2022) thì chủ yếu tập trung thực hiện các công việc chuyển tiếp của Dự án NMNĐ Thái Bình 2, Gói thầu A2 – Dự án Long Sơn với sản lượng không còn đáng kể. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu SXKD dự kiến không hoàn thành kế hoạch.

           Căn cứ tình hình thực tế và phân tích, đánh giá trong năm 2023 còn gặp nhiều khó khăn về việc làm, sản lượng các dự án đang thi công trong năm 2022 chuyển tiếp hầu như không còn nhiều. Tới thời điểm hiện tại, các công việc trong Quý 1 và Quý 2 triển khai thêm được dự án Topside Đại Hùng Phase 3, Quý 3 và Quý 4 chưa có dự án mới nào; Công tác đấu thầu gặp nhiều khó khăn đặc biệt là tìm kiếm các dự án gối đầu có giá trị lớn phù hợp với quy mô hiện tại của đơn vị.

a-Man.jpg

Giám đốc Công ty đọc báo cáo tổng kết

           Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2023, bên cạnh việc tiếp tục tập trung thi công tốt và hoàn thành công tác bàn giao các dự án hiện hữu, tối ưu hóa chi phí và tăng đầu thu tại các công trình, thì PVC-MS cần chuẩn bị các điều kiện nguồn lực tốt nhất để có thể triển khai thi công ngay khi các dự án mới bắt đầu như: Topside Đại Hùng Phase 3... Song song đó, đẩy mạnh công tác tiếp thị đấu thầu tìm kiếm thêm các công việc mới, đẩy nhanh công tác nghiệm thu thanh quyết toán, thu hồi công nợ; chú trọng ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào sản xuất, sắp xếp bố trí lao động hợp lý, tiết giảm chi phí, cũng như thực hiện công tác tái cơ cấu bộ máy cho phù hợp với tình hình mới hiện nay.

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tổng kết công tác của các Tổ chức đoàn thể chính trị xã hội (Công đoàn, Đoàn Thanh niên); Các ý kiến tham luận từ các Phòng, Ban dự án, Đơn vị sản xuất trực thuộc để đóng góp, xây dựng phương hướng nhiệm vụ và đề ra các giải pháp thực hiện cho năm 2023. Trong đó, tập trung vào công tác nâng cao năng suất lao động, đặc biệt là lực lượng lao động trực tiếp; Nâng cao hiệu quả công tác tiếp thị đấu thầu, củng cố đội ngũ kỹ thuật, thiết kế; Nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng hết công năng Bãi cảng...

tham-luan.jpg

Các đơn vị tham luận

Về phía Công ty mẹ, đồng chí Trần Hải Bằng, Ủy viên HĐQT Tổng công ty đã có những ý kiến chia sẻ và điểm qua những nét hoạt động SXKD chính của Tổng công ty năm 2022 trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đồng hành cùng các đơn vị thành viên. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2022 là năm khó khăn chung trong toàn hệ thống Tổng công ty và PVC-MS chưa hoàn thành kế hoạch được giao nhưng Tổng công ty ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị trong việc giảm thiểu tối đa mọi yếu tố biến động khách quan và nội tại tác động xấu đến hoạt động SXKD của đơn vị. Năm 2023, vẫn còn rất nhiều khó khăn phía trước, vì vậy, PVC-MS cần phải có các giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện tình hình nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm đề ra. Về phía Công ty mẹ - Tổng công ty PetroCons trên tinh thần sẽ hỗ trợ tối đa và sẽ luôn đồng hành cùng với PVC-MS.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Đinh Văn Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty đã cám ơn và tiếp thu, lĩnh hội ý kiến của Lãnh đạo Tổng công ty PetroCons và hứa sẽ cùng tập thể người lao động PVC-MS tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

toan-canh.jpg

Toàn cảnh Hội nghị người lao động

Chiều cùng ngày, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) cũng đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. Hội nghị đã thông qua các Báo cáo thực hiện chế độ chính sách và Thoả ước lao động tập thể năm 2022; thông qua Thỏa ước lao động tập thể 2023 và đối thoại trực tiếp giữa Giám đốc Công ty với Người lao động. Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, Ban giám đốc cùng với Công đoàn Công ty đã giải đáp các thắc mắc của người lao động và đưa ra các giải pháp thiết thực để cùng nhau tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng làm ảnh hưởng đến đời sống, chế độ và thu nhập của người lao động trong năm qua.

doan-chu-tich.jpg

Đoàn chủ tịch trả lời câu hỏi

Nhân đây, Giám đốc Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên lao động toàn đơn vị cùng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nâng cao tính chuyên nghiệp, kỷ cương trong mỗi cán bộ nhân viên để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong năm 2023, nâng cao đời sống, đảm bảo thu nhập của người lao động ổn định và được cải thiện.

Nhân dịp này, Ban giám đốc, Công đoàn Công ty cũng đã công bố quyết định, tặng danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2022.

trao-giai.jpg

Tổng kết trao thưởng

PVC-MS

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024