PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024
Ngày đăng: 12/12/2023

Ngày 11/12/2023, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chứng khoán PXS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024.

toan-canh.JPG

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí là Lãnh đạo Công ty mẹ - Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PetroCons): Đồng chí Nghiêm Quang Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; Đồng chí Trần Ngọc Lâm, Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư và Tái cơ cấu. Về phía PVC-MS, có đồng chí Đinh Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT Công ty; Đồng chí Vũ Minh Công, Ủy viên BCH Đảng ủy Tổng Công ty, Chủ tịch HĐQT Công ty; Đồng chí Phan Khắc Mẫn, Uỷ viên BCH Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Siêm, Ủy viên BCH Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty; Cùng đại biểu là các đồng chí trong BCH Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Lãnh đạo các Phòng, Ban, Đơn vị trực thuộc và các lao động tiêu biểu trong năm 2023.

a-Cong-1.JPG

Đồng chí Vũ Minh Công - Chủ tịch HĐQT phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Tại Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023, đồng chí Đinh Văn Hưng cho biết: Năm 2023, hoạt động của Đảng bộ PVC-MS được triển khai thực hiện trong điều kiện khó khăn, đối mặt với những thách thức kéo dài, các dự án tiềm năng đưa vào kế hoạch trong năm đã bị dừng/giãn tiến độ; Đội ngũ cán bộ cấp ủy, cán bộ quản lý chủ chốt, đảng viên có nhiều biến động,… làm ảnh hưởng đến tư tưởng và sự xuyên suốt trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Với những khó khăn được nhận diện trước, ngày 30/12/2022, Ban chấp hành Đảng ủy Công ty đã ban hành Nghị quyết số 105-NQ/ĐU về công tác lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động và tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ trong tâm chủ yếu. Vì vậy, trong năm 2023, Đảng ủy đã cùng HĐQT, Ban Giám đốc Công ty cùng phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các công trình/dự án thi công đạt an toàn chất lượng và đúng tiến độ. Chỉ đạo xây dựng các chủ trương chính sách, giải pháp hữu ích đối với từng lĩnh vực hoạt động, kịp thời khắc phục khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án nhất là trong bối cảnh khó khăn về dòng tiền, phương án tiết giảm chi phí cho đơn vị. Áp dụng các biện pháp nhất quán, đồng bộ, thống nhất từ Đảng bộ, chính quyền đến các tổ chức đoàn thể chính trị, tuyên truyền cho người lao động giữ vững niềm tin và đồng lòng khắc phục những khó khăn, tồn tại để hoàn thành nhiệm vụ SXKD.

a-Hung.JPG

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy báo cáo tổng kết công tác Đảng tại Hội nghị

Tại Hội nghị kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng đối với từng tập thể, cá nhân được diễn ra vào chiều cùng ngày, sau khi thông qua các bản kiểm điểm từng cá nhân, từng tập thể lãnh đạo và các ý kiến đóng góp, đồng chí Đinh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy kết luận: Với tình hình chung hiện nay, Ban Lãnh đạo Công ty đã thẳng thắn thừa nhận những mặt còn tồn tại, nhận diện, tìm ra nguyên nhân thì phải có lộ trình thực hiện cụ thể, các vướng mắc, tồn tại cần được xử lý dứt điểm, phải thay đổi trên mọi phương diện. Tập trung lãnh đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp, trong đó ưu tiên tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD nhằm giảm lỗ tối đa, phấn đấu đạt lãi trong năm 2024. Tất cả ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty cùng các ý kiến đóng góp khác sẽ được đưa vào nghị quyết lãnh đạo của Đảng bộ PVC-MS để triển khai thực hiện trong năm 2024 và nửa nhiệm kỳ còn lại.

a-Man.JPG

Đồng chí Phan Khắc Mẫn - Giám đốc Công ty đọc báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2023 và kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 tại Hội nghị, đồng chí Phan Khắc Mẫn, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2023, PVC-MS vẫn tiếp tục đứng trước nhiều khó khăn do không đủ việc làm, các dự án chuyển tiếp từ năm trước như: A2 Long Sơn, Gallaf-3, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 không còn nhiều sản lượng, doanh thu nhưng chi phí thực hiện vẫn còn lớn và đặc biệt công nợ phải trả cho các nhà thầu còn nhiều do tồn đọng từ các năm trước; Với dự án Đại Hùng Phase 3 được triển khai từ cuối tháng 3 bị chậm tiến độ trong thời gian đầu; Các dự án đã trúng thầu như Chế tạo Outfitting, Chế tạo External Platform bắt đầu triển khai từ quý 3&4 mới chỉ là bước đầu hợp tác chưa tạo ra được nhiều giá trị sản lượng, doanh thu và lợi nhuận.

Căn cứ tình hình thực tế và phân tích, đánh giá trong năm tới Công ty sẽ tập trung thi công các dự án Đại Hùng Phase 3 và Điện gió Orsted đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp tục bám sát để ký hợp đồng thực hiện dự án DKI, tăng cường công tác tiếp thị, phát triển thị trường để tìm kiếm nguồn công việc mới. Tập trung công tác SXKD theo hướng kiểm soát tốt chi phí, đảm bảo hiệu quả và định hướng phát triển thay vì đặt mục tiêu doanh thu cao; Khai thác hiệu quả năng lực bãi cảng, tăng sức cạnh tranh, giảm giá thành và hướng đến ghi nhận lợi nhuận dương trong năm 2024.

c-Siem.JPG

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Siêm - Chủ tịch Công đoàn Công ty đọc báo cáo tổng kết

 Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tổng kết công tác của các Tổ chức Đoàn thể chính trị xã hội (Công đoàn, Đoàn Thanh niên); Các ý kiến tham luận từ các Phòng, Ban dự án, các Đơn vị sản xuất trực thuộc để đóng góp, xây dựng phương hướng nhiệm vụ và đưa ra các giải pháp cho năm 2024. Trong đó, tập trung vào công tác thu xếp nguồn vốn cho công tác đấu thầu và phục vụ hoạt động SXKD; Huy động nguồn nhân lực và nâng cao năng suất lao động đặc biệt của đội ngũ lao động trực tiếp; Nâng cao hiệu quả công tác tiếp thị đấu thầu và xây dựng đội ngũ thiết kế; Nâng cao hiệu quả khai thác bãi cảng, cơ sở hạ tầng và máy móc thiết bị,...

tham-luan.JPG

Bí thư Đoàn Thanh niên và các đơn vị tham luận tại Hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nghiêm Quang Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đã điểm qua những nét chính về tình hình hoạt động SXKD năm 2023 của PetroCons trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đồng hành cùng các đơn vị thành viên để vượt qua mọi khó khăn (trong đó dành sự quan tâm đặc biệt đối với PVC-MS) để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Đồng chí đánh giá cao sự thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn tồn tại, hạn chế một cách trung thực của Ban lãnh đạo PVC-MS trong năm qua và các biện pháp, phướng hướng khắc phục. Năm 2024, vẫn còn rất nhiều khó khăn phía trước, vì vậy, PVC-MS cần phải có giải pháp hiệu quả hơn nhằm kiểm soát chặt chẽ chi phí, dòng tiền của từng dự án thi công, tránh trình trạng mất kiểm soát. Đặc biệt đưa ra những giải pháp tối ưu trong công tác thu xếp nguồn vốn, công tác thi công để hoàn thành các dự án đang triển khai đúng tiến độ, an toàn và chất lượng. Bên cạnh đó, chú trọng công tác quản lý và khai thác có hiệu quả Bãi cảng Sao Mai Bến Đình cùng các máy móc thiết bị sẵn có. Về phía Công ty mẹ - Tổng công ty PetroCons trên tinh thần hỗ trợ tối đa và đồng hành cùng PVC-MS trong năm 2024 cũng như những năm tiếp theo.

a-Huy.JPG

Đồng chí Nghiêm Quang Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty phát biểu

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Vũ Minh Công - Chủ tịch HĐQT PVC-MS đã tiếp thu, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty PetroCons và hứa sẽ cùng tập thể người lao động PVC-MS tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.

hoi-nghi.JPG

Toàn cảnh Hội nghị người lao động

Sáng cùng ngày, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) cũng đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Hội nghị đã thông qua các Báo cáo thực hiện chế độ chính sách và thoả ước lao động tập thể năm 2023 và đối thoại trực tiếp giữa Giám đốc Công ty cùng Người lao động. Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, Ban Giám đốc cùng với Công đoàn Công ty đã đưa ra các giải pháp thiết thực để cùng nhau tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần và thu nhập của người lao động trong năm qua.

DCT.JPG

Đoàn chủ tịch trả lời câu hỏi

Nhân đây, Giám đốc Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động toàn đơn vị cùng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nâng cao tính chuyên nghiệp trong mỗi cán bộ nhân viên để cùng Ban lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong năm 2024, nâng cao đời sống, đảm bảo thu nhập của người lao động ổn định và được cải thiện.

phat-bieu.JPG

 Một số hình ảnh tại Hội nghị

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam